Blog

Blog

Hiện nay rất nhiều gia đình đang tự trồng rau tại nhà để đảm bảo nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe. Đơn giản chi phí thấp diện tích nhỏ hẹp như ban công, sân thượng, sân vườn có thể trồng hàng trăm hốc rau, hoa,... những vẫn đảm bảo về chất lượng, số lượng rau sạch đều đặn mỗi ngày cung cấp cho bữa ăn gia đình. Đầu tư hệ thống trồng rau thông minh, thùng trồng rau, máng trồng rau là dạng tối ưu và xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm và gieo trồng sai kỹ thuật vườn cây rất dễ mắc phải sâu bệnh, sâu xanh, sâu ăn lá, rệp gây ảnh hưởng đến năng suất.

Rau sạch thủy canh đang là xu thế của nền kinh tế hiện nay. Vì thế khâu chuẩn bị, thu hoạch và vệ sinh trang trại trồng là những việc tưởng chừng khá đơn giản nhưng không phải vì thế mà bạn có thể thực hiện sơ qua, nhanh chóng. Các công đoạn này cũng đòi hỏi những kỹ thuật thực hiện khéo léo mới đem lại hiệu quả cao.

Rau thủy canh là một trong những thực phẩm được yêu thích hiện nay. Rau thủy canh là những thực phẩm tươi, chứa nhiều chất dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa, nên rau xanh và trái cây mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Chính vì thế, nhiều gia đình đã tự sở hữu cho mình một vườn rau thủy canh nhỏ ngay tại nhà để phục vụ nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, nếu không được thu hoạch, bảo quản đúng cách, giá trị dinh dưỡng của các loại rau, củ, quả sẽ giảm sút rất nhanh chóng, thậm chí hư hỏng. Bạn đã biết bảo quản rau thủy canh đúng cách chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết rằng: Ngoài các loại cây rau, cây ăn quả cũng có thể trồng được trong môi trường thủy canh? Chắc hẳn bạn đang thắc mắc rằng cây ăn quả thì làm sao có thể trồng được trong môi trường thủy canh, mà nếu có trồng được thì liệu trái có cho năng suất như trồng theo phương pháp truyền thống hay không? Với những thông tin mà chúng tôi sắp cung cấp ngay dưới đây, chúng tôi tin bạn sẽ có được cái nhìn mới hơn về việc trồng rau ăn quả bằng phương pháp thủy canh.

Mùa đông về, mang theo cái lạnh cùng nỗi băn khoăn cho người trồng rau thủy canh. Mùa đông là mùa giá lạnh với nền nhiệt tương đối thấp cùng với lượng ánh sáng hạn chế hơn so với các mùa khác một vài nơi còn có sương muối. Chẳng những vậy mùa đông còn có những đợt rét kéo dài. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng gieo trồng các loại rau. Nếu không chọn được giống rau phù hợp với khí hậu, rau sẽ không thể sinh trưởng được hoặc sinh trưởng rất chậm. Các loại rau trồng vào mùa đông thường là những loại rau chịu được lạnh và cần ít ánh nắng. Như vậy việc chọn được các loại rau thủy canh trồng vào mùa đông rất quan trọng đảm bảo năng suất cây trồng cao và không tốn thời gian chăm sóc. Vậy loại rau nào thích hợp trồng thủy canh vào mùa đông?

Đèn led trồng rau thủy canh là thiết bị rất hữu ích khi trồng cây trong nhà hay những nơi thiếu ánh sáng, giúp tối ưu hóa cho nhu cầu quang hợp và phát triển của cây trồng. Sản phẩm rất phù hợp và hữu hiệu đối với các công trình trồng rau sạch tại chung cự, biệt thự hay những gia đình có không gian trồng rau nhỏ hẹp, ít nắng, không có thời gian chăm sóc rau. Rau trồng cần rất nhiều ánh sáng để quang hợp để phát triển tốt. Vì vậy khi nếu trồng rau thủy canh trong nhà ít ánh nắng thì bắt buộc phải sử dụng đèn Led. Qua bài viết này tôi sẽ cho bạn giải pháp mang lại hiệu quả cao khi trồng rau trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Mô hình thủy canh nhỏ giọt là một trong những mô hình phổ biến nhất được sử dụng trong hoạt động trồng cây thủy canh. Loại hình thủy canh này sử dụng kỹ thuật “tưới tiết kiệm nước” được sử dụng trong canh tác truyền thống và điều chỉnh nó cho phù hợp với mô hình trồng trọt không cần đất, đơn giản, hiệu quả và linh hoạt. Thủy canh tưới nhỏ giọt là một trong những hệ thống trồng cây rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người mới làm vườn còn chưa hiểu rõ được công nghệ trồng cây tưới nhỏ giọt là gì? Vậy nên Trí Toàn sẽ giúp bạn hiểu thêm về công nghệ mới này. Trong bài chia sẻ này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều cơ bản của hệ thống thủy canh tưới nhỏ giọt, và cách xây dựng một mô hình nhỏ giọt của riêng bạn.

Tình trạng biến đổi của khí hậu, sự xâm nhập mặn từ biển vào đồng ruộng đã khiến cho canh tác ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long gặp nhiều khó khăn. Và sau thời điểm bùng dịch Covid-19 cho đến nay, mô hình trồng rau sạch tại nhà với nguồn rau xanh “tự cung tự cấp” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Rất nhiều hộ gia đình vẫn tận dụng khoảng sân vườn hay góc hành lang, sân thượng để trồng rau, vừa mang lại nguồn thực phẩm sạch cho cả gia đình, vừa tiết kiệm chi phí, không phụ thuộc vào nền đất đã trở thành giải pháp giúp người nông dân hiện đại ứng phó với thách thức lớn này của nền nông nghiệp. Trong đó, mô hình trồng rau khí canh là một trong những phương pháp được rất nhiều hộ gia đình áp dụng với hiệu quả mang lại cao, hơn nữa còn tiết kiệm không gian trồng trọt.

0
Zalo
Hotline